"HUGGABLE : Shop for Share" - 5 Newbies ผลผลิตจาก Workshop SE101

Content Creator : ศิรดา วิเศษศิริ

Huggable

 

HUGGABLE : Shop for Share แบรนด์เสื้อผ้าเพื่อสังคม ที่มุ่งช่วยเหลือผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราในประเทศไทย โดยผู้ก่อตั้ง คุณฉัตราวดี ชมเชย (นิว) เกิดแรงบันดาลใจใกล้ตัวจากผู้สูงอายุในบ้าน ทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตา และคุณยาย ทำให้นึกถึงผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชรา ที่ตอนนี้เขาแทบจะไม่เหลือใคร ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีแม้แต่บ้านที่จะเป็นของตัวเอง เหลือเพียงกำลังกายที่จะใช้ชีวิตต่อไปในแต่ละวัน กำลังใจที่ยังให้พอมีแรงก้าวต่อไป จากแรงบันดาลใจนี้คุณนิวจึงตั้งใจผลิตแบรนด์ HUGGABLE ออกมาเพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับผู้สูงอายุท่านอื่นๆในบ้านพักคนชรา 12 แห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นความตั้งใจแรกของทางแบรนด์

แบรนด์ HUGGABLE เริ่มผลิตเสื้อยืดออกมา โดยออกแบบให้มีคำว่า HUG อยู่ที่ด้านหน้าของเสื้อ และด้านหลังของเสื้ออีก 2 จุด ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษที่ถูกออกแบบมาอย่างตั้งใจและมีความหมาย คือ คำว่า hug ที่ด้านหลังของเสื้อ จะอยู่ในตำแหน่งที่เมื่อเรากอด มือของเราจะอยู่ตรงคำว่า hug พอดีทั้งสองจุด ซึ่งสอดคล้องกับชื่อแบรนด์ HUGGABLE ที่แปลว่า “สามารถที่จะกอดได้” เป็นจุดเล็กๆที่มีความหมายและน่ารักมากๆเลยทีเดียว

เราสามารถส่งต่อความอบอุ่นให้คุณตา คุณยาย โดยการ “ซื้อเสื้อ 1 ตัว จะเท่ากับได้มอบ เสื้อกันหนาว 1 ตัวให้ผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา” ซึ่งโครงการแรกของ HUGGABLE ดำเนินการส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ บ้านธรรมปกรณ์ จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและกำลังใจที่นำไปมอบให้ผู้สูงอายุอย่างเต็มอิ่ม ไม่ใช่เพียงแค่เราให้กำลังใจไปอย่างเดียวเท่านั้น ทางคุณตา คุณยายได้เขียนโปสการ์ดขอบคุณเป็นของขวัญเล็กๆคืนให้กับผู้ที่ซื้อเสื้อ และทาง HUGGABLE จะส่งกลับไปให้ถึงมือผู้ซื้ออย่างแน่นอน ถือเป็นการเติมกำลังใจที่น่ารักให้กันและกันระหว่างผู้ให้และผู้รับ ทางเราจึงอยากชวนทุกคนมาช่วยกันสร้างสังคมของการแบ่งปันที่ยั่งยืน โดยการมอบเสื้อกันหนาวเป็นของขวัญให้คุณตาคุณยายด้วยกันนะคะ





ผู้เข้าชม  1065