ซื้อสินค้าของผู้ประกอบการเพื่อสังคม หรือ SE ในเครือข่าย SET Social Impact ได้แล้ว ที่ K+ market บน K PLUS

 

ผู้สนใจซื้อสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการเพื่อสังคมในเครือข่าย SET Social Impact ผ่าน K+ market บน K PLUS  โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 

  1. เข้าไปที่ K PLUS กดปุ่ม K+ market
  2. พิมพ์ในช่องคำ ค้นหา “SET Social Impact” จะขึ้นรายชื่อผู้ประกอบการเพื่อสังคมทั้ง 7 ราย
  3. กดซื้อสินค้าหรือบริการที่ต้องการ
  4. เลือกวิธีชำระเงิน – เลือกได้ทั้งเงินสด แลกใช้คะแนน K Point
  5. ตรวจสอบข้อมูลการสั่งซื้อ และกดยืนยัน
  6. เมื่อทำรายการสำเร็จ จะได้รับ e-Slip เพื่อเป็นหลักฐานการทำรายการ


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อสังคม เข้าถึงลูกค้า ผ่านK+ market บน K PLUS ค้นหาร้านค้า SET Social Impact
นำร่อง 7 ผู้ประกอบการเพื่อสังคม ภายใต้เครือข่าย SET Social Impact พบกับสินค้าของผู้ประกอบการเพื่อสังคมหลากหลายประเภทที่มุ่งสร้างผลลัพธ์ทางสังคมไม่ว่าจะเป็น สินค้าส่งเสริมสร้างงานชุมชน สินค้าสร้างรายได้ให้กลุ่มเปราะบาง  สินค้าเกษตรอินทรีย์ และสินค้าที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลร่วมแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยสามารถชำระสินค้าได้ทั้ง K+Point หรือ เงินสด ก็ได้ โดย SE ที่นำเสนอขายสินค้าทั้งสิ้น 7 ราย ดังนี้

 

บริษัท ลิฟวิ่ง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (Living Social Enterprise)  ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยจิตเวชด้วยวิธีบำบัดฝึกทักษะต่างๆ เช่น งานศิลปะ งานดนตรี งานเกษตร นำไปสู่การสร้างคุณค่า สามารถพึ่งพาตนเองได้ให้กับผู้ป่วยจิตเวช

บริษัท ออทิสติกไทย วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (Artstory) ส่งเสริมคุณค่าพัฒนาชีวิตของเด็กพิเศษ นำพรสวรรค์ จิตนาการของกลุ่มบุคคลออทิสติก ผ่านการวาดภาพลายเส้น ผลงานศิลปะที่มีชิ้นเดียวในโลก สู่ผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ 

 

 

บริษัท เทิร์นทูอาร์ต จำกัด (Witshulada) ลดขยะนำของเหลือใช้ มาเป็นงานศิลปะ เปลี่ยนเป็นสินค้าเครื่องแต่งกาย กระเป๋าต่างๆ พร้อมกับสร้างงานและรายได้ให้กับชุมชน 

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เฮซ ฟรี (Haze Free)  เปลี่ยนพื้นที่เกษตรเคมีเป็นเกษตรอินทรีย์ ด้วยการอบรมให้ความรู้ เกษตรกร ให้ได้ผลผลิตที่มีมาตรฐานการรับรองแบบมีส่วนร่วม Participatory Guarantee Systems (PGS) 

 

 

บริษัท เดอ คัวร์ จำกัด (เดอ คัวร์) ส่งเสริมสินค้าหัตถกรรมกลุ่มชาติพันธุ์ ที่มีอัตลักษณ์ ด้วยการพัฒนากระบวนการผลิต พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสืบสานรักษาภูมิปัญญา 

บริษัท ดี มี สุข (ไม่) จำกัด (ดีมีสุข) นักพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยการ ร่วมกับชุมชนออกแบบพัฒนาสินค้า รวมถึงช่องทางการขาย เพื่อให้ชุมชนต่างๆมีอาชีพและรายได้

บริษัท ทีเอชซี (ประเทศไทย) จำกัด (Yorice) เพิ่มมูลค่าข้าวไทยด้วยการรับซื้อปลายข้าวอินทรีย์พันธุ์ไทยพื้นบ้าน จากเกษตรกรมาแปรรูปด้วยการใช้นวัตกรรมการหมัก จนได้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ  

  

 

 

 

 


 

 

 

ผู้เข้าชม  408