Craft de Quarr LOCAL + CRAFT + DESIGN = Crafting Community ศิลปะของทุกคน หัตถกรรมของทุกวัน สร้างด้วยมือและหัวใจ จิตวิญญาณแห่งภูมิปัญญา

 

Craft de Quarr: LOCAL + CRAFT + DESIGN = Crafting Community  ศิลปะของทุกคน หัตถกรรมของทุกวัน สร้างด้วยมือและหัวใจ จิตวิญญาณแห่งภูมิปัญญา

 

ในขณะที่ต่างชาติพากันชื่นชอบงานหัตถกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มชาติพันธุ์ชาวเขาของไทย แต่คนรุ่นใหม่กลับไม่สนใจที่จะสืบทอด ด้วยมองว่า เป็นสิ่งที่ตกยุค ไม่ทันสมัย 

Craft de Quarr (คราฟต์ เดอ คัวร์) กิจการเพื่อสังคมที่เข้ามาช่วยพัฒนางานทอผ้า งานเย็บผ้า ของชุมชนชาวเขา เช่น อาข่า กะเหรี่ยง และม้ง ให้มีรูปแบบที่ทันสมัย ปลูกฝังจิตสำนึกให้ท้องถิ่นภูมิใจในภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ ส่งต่อคุณค่าไปสู่ภายนอก และดึงให้คนรุ่นใหม่สนใจที่จะสานต่อ

จากงานผ้าทอแบบดั้งเดิมฝีมือของคนรุ่นเก่า ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาสู่สินค้า Lifestyle ที่คนเมืองใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋าผ้าทอมือ พวงกุญแจ และที่ห้อยกระเป๋า 
Craft de Quarr เข้าไปร่วมออกแบบ พัฒนาสินค้าหัตถกรรมชุมชน สร้างกระบวนการผลิตให้มีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสืบทอด รักษางานศิลปะพื้นเมือง และเป็นช่องทางการจำหน่ายให้ชุมชน ทำให้ชุมชนได้รับรายได้ที่เป็นธรรม


ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์จากชุมชนชาวเขาที่ Craft de Quarr เข้าไปร่วมพัฒนา สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

บริษัท เดอ คัวร์ จำกัด
โทร. 094-625-5624
LINE ID: Craft De Quarr   
Facebook Fanpage: De Quarr - Crafting Community
Website: https://www.dequarr.com/
Instagram: craftdequarr

 

 

ผู้เข้าชม  31