Andaman Discoveries SIMPLE BUT VALUABLE

 

Andaman Discoveries: SIMPLE BUT VALUABLE

ภัยพิบัติสึนามิในปี 2547 ทำให้หลายชุมชนริมฝั่งทะเลอันดามันในภาคใต้ของไทย ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งการสร้างที่อยู่อาศัย จัดหาอุปกรณ์ทำประมง รวมไปถึงการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในการหารายได้
Andaman Discoveries นักพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Eco Tour Agency) ตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ กับชุมชน ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน สัมผัสธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็ง และรายได้ที่เป็นธรรมแก่ชุมชน
บ้านทะลนอก จังหวัดระนอง และหมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา สองพื้นที่ตัวอย่างที่ Andaman Discoveries ร่วมมือกับชุมชน จัดกิจกรรมท่องไปในป่าชายเลน และหมู่บ้านชาวประมง ดำน้ำดูปะการัง เดินป่า ทำงานฝีมือ กางเต็นท์ และพักแบบโฮมสเตย์ 
เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่หาไม่ได้จากการท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งนักท่องเที่ยวและชุมชนได้เรียนรู้เรื่องการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ปกป้องและอนุรักษ์ไว้เพื่อคนรุ่นหลังต่อไป
ผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนกับ Andaman Discoveries ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ชุมชนริมฝั่งทะเลอันดามันเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมในอีกหลายพื้นที่ในประเทศไทย 


สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
บริษัท อันดามันดิสคอฟเวอรี่ส์ จำกัด
โทร. 087-917-7165
LINE ID: andaman.discoveries  
Facebook Fanpage: AndamanDisco
Website: www.andamandiscoveries.com
Instagram: andamandiscoveries
 
ผู้เข้าชม  16